Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Nhờ 3 lần mua căn hộ cũ sửa lại, tôi được ở nhà lớn

Tags

"Nếu chịu bỏ công sức, mua căn hộ cũ rồi sửa lại sẽ phải chăng hơn toàn bộ so với đầu tư căn hộ mới", anh Hoàng chia sẻ
Dưới đây là câu chuyện đầu tư căn hộ của anh Nguyễn Mạnh Hoàng, 40 tuổi, hiện sống ở TP HCM.
Đầu năm 2007, tôi bắt đầu có được miếng đất cắm dùi đầu tiên ở Sài Gòn sau 3 năm ở đây và 7 năm đi làm. Lúc đó, tôi là kỹ sư cơ khí, làm việc trong một gara ôtô, lương khoảng 12 triệu/tháng. Tôi đôi khi còn làm thêm hình thức, kinh doanh thứ này thứ kia nhưng ko tiết kiệm được rộng rãi , đơn thân mà.

Nghe tin chủ nhà mình thuê trọ đang cần tiền bán gấp căn hộ chung cư này, tôi quyết định tìm ngay. Nhà một trệt một lầu, có đất rộng 32m2, nằm trong 1 con hẻm trên phố hoàng tộc Thuyết (quận 4). Xây từ năm 2001, khuông nhà vẫn vững chắc nhưng nhìn rất xuống cấp, nền tốt hơn tuyến đường nên bị hay bị ngập, tường loang lổ do nhiều năm ko sơn trát gì, cánh cửa cũng cọt kẹt. Ngoài ra , tôi đã ở đây từ ngày vào Sài Gòn, thấy cũng lâm thời được nên quyết định vay thêm bạn bè, người thân 100 triệu để đủ tiền sắm đứt căn hộ với giá 400 triệu.
Sau khi sở hữu căn hộ chung cư, tôi và hai thằng bạn vẫn ở chung với nhau, nhưng tôi ko lấy tiền nhà của chúng nữa vì chúng đã cho tôi vay tiền để mua đất . Sau đó , Anh chị tôi đứa lập gia đình, đứa chuyển công việc nên chuyển đi. Còn tôi cũng chuẩn bị lấy vợ nên quyết định sửa chữa ngôi nhà .
Tôi nâng nền nhà, thay cửa, nội thất nhà tắm, bếp, sơn quét lại hết 120 triệu. Năm 2008, bất động sản Sài Gòn bước vào 1 đợt sốt mới, thiên nhiên có phần đông người tới hỏi sắm. Thấy nhà mình được trả giá cao, tôi quyết định bán, thu về 870 triệu.
Tôi lại đi sắm mua nhà . Sau lúc xem đủ các cái nhà xã và chung cư, nhà cũ, nhà mới và đất trống, rút cục tôi chấm được 1 nhà cửa cũ trong 1 hẻm nhỏ trên đường Điện Biên Phủ, huyện 10. Gia chủ từ lâu đã bỏ hoang căn hộ giờ phấn đấu bán để đỡ phải trông coi. Nhà cũng chỉ 30m2, 1 trệt, 1 lầu, giá 950 triệu (năm 2009). Tôi bỏ thêm hơn 200 triệu để tu bổ , xây thêm một lầu và sắm đồ nội thất. Đầu năm năm 2012, có người trả 1 ,6 tỷ, tôi lại bán, vì đã chán ở hẻm nhỏ.
Tiền bán nhà, cộng thêm tiền tích lũy được của 2 vợ chồng, tôi mua 1 ngôi nhà hai tầng rộng 35m2 trong 1 hẻm xe tương đối ở huyện 5 giá một ,8 tỷ. Tôi lại bỏ 200 triệu tu tạo , xây thêm một tum nữa. Vợ chồng tôi vẫn đang ở nhà thuê chưa kịp chuyển về nhà mới thì có người trả 2,5 triệu, tôi bán luôn.
Chúng tôi ở thuê một năm, mãi đến năm 2013, tôi mới mua được một căn hộ chung cư hài lòng ở quận 10 và vừa với túi tiền tài mình. Nhà rộng 41m2, ban đầu chỉ có 1 tầng trệt và một gác xép , sau đấy tôi sửa lại thành nhà 3 tầng. Từ đấy đến giờ, tôi ko chuyển nhà nữa vì con tôi đã bắt đầu đi học, tôi ko muốn mỗi lần chuyển nhà lại phải chuyển trường cho con. Dù vậy , tôi vẫn góp tiền với người quen, tậu thêm ba gian nhà cũ nữa, sửa sang lại bán kiếm lời.
Từ thực tại của mình, tôi thấy nếu như bạn chịu bỏ công sức, mua căn hộ cũ rồi sửa lại sẽ thấp hơn tất cả so với mua căn hộ mới. Bên cạnh đó, bạn cần chọn những nhà cửa có móng và khuông cứng cáp , ví như ko sẽ phải đập đi xây lại hoàn toàn, lúc đấy giá tiền xây dựng sửa sang sẽ cao hơn đa số .

Xác định nhà phải tu chỉnh , cho nên hồ sơ nhà phải thật gần như , để việc xin giấy phép sang sửa , xây dựng được thuận lợi . Tôi có cậu bạn, đầu tư căn hộ cũ không thủ tục , tới khi đập đi, không xây lại được nữa. Ví như bạn định sửa ngay sau lúc sắm , khả năng đề nghị người bán bao việc lo chạy hồ sơ vun đắp sửa chữa, bạn sẽ đỡ mất thời kì và công sức hơn.
lúc sửa nhà, tôi thường nhờ người thiết kế. Vì vậy, nhà tôi sau khi sửa xong rất đẹp, ai vào cũng thích và sẵn sàng tìm ngay.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon